วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

หมอบุญชัย อิศราพิสิษฐ์ รักษาด้วยแก้ไขวิธีกิน



เอนไซม์จากธรรมชาติ
https://youtu.be/aDuK8PCTKw4



ต้องแกงกะทิใหม่ ต้มทุกอย่างให้เสร็จ ใส่กะทิสุดท้ายปิดไฟเลย ไม่ต้องเคี่ยวให้แตกมัน
น้ำมันหีบเย็นเป็นน้ำมันสุขภาพ(=ไม่ผ่านความร้อน)
https://youtu.be/9_f3fahjIX4

หมอบุญชัย  อิศราพิสิษฐ์ รักษาด้วยแก้ไขวิธีกิน

ข่าวดี!!!..แพทย์ไทยรักษา 6 โรคร้าย...หายได้ โดยไม่ต้องใช้ยา...ใช้เวลาเพียง 4 เดือน!!!!


หมอบุญชัย  อิศราพิสิษฐ์อดีตหนัก113กก.เป็นความดัน เบาหวาน 
มะเร็ง คอเรสเตอรอล โรคอ้วน ป้องกันไตวาย รักษาตัวเองด้วยแก้ไขวิธีกิน

นพ.แนะนำเมนูอาหารสำหรับเบาหวาน มะเร็ง โรคไต...(ปัจจุบันยกเลิก)
https://youtu.be/YMIfzKy5dp0 เผยแพร่ 2557

06.11 ความเจริญยัดเยียดอะไรให้เรา  คำตอบคือความสบาย กำลังกายก็ไม่ออก นอนก็ไม่เป็นเวลา ยัดเยียดความเครียดให้เรา แต่ตัวที่เปลี่ยนให้เราป่วยได้รุนแรงและรวดเร็วก็คืออาหาร คืออาหารที่เราผิดจากที่ควรจะเป็นแบบเกือบสิ้นเชิง เพราะฉะนั้นเราต้องเปลี่ยนวิธีคิดใหม่ ให้เท่ากับธรรมชาติออกแบบร่างกายเรามา

เวลานี้ผมรักษาเบาหวานโดยไม่ใช้ยาคือใช้อาหารที่เรารับประทานเนี่ยะไปรักษามัน

09.17 ธรรมชาติออกแบบมาให้เราเป็นสัตว์กินพืช
ระบบการย่อยของมนุษย์ตั้งแต่ในปากเลย เราถูกออกแบบให้ย่อยพืช ซึ่งต้องใช้น้ำลายที่เป็นด่าง ถ้าพวกกินเนื้อน้ำลายเป็นกรด  ลำไส้เล็กมนุษย์ออกแบบมาย่อยพืชโดยเฉพาะ เพราะว่ามันยาวมาก ตัวเราสูงไม่ถึง 2 ม.แต่ลำไส้เล็กเรายาว 7 ม.

ทำไมมันต้องยาวขนาดนั้น
เพราะว่ามันทำหน้าที่ทั้งย่อยอาหารและดูดซึม ถ้าเรากินพืช ความยาว 7 ม.นี่พอดี เพราะว่ามันจะย่อยเสร็จภายใน 4 ชม. 4 ชม. พืชผักไม่เน่า

ขั้นตอนในการกิน
ควรกินผักผลไม้ก่อน เพราะว่าลำไส้จะดูดซึมสิ่งที่ดีที่สุดเข้าไป การดูดซึมมันดูดซึมในลำไส้สั้นๆแค่ 2 คืบ จากความยาวทั้งหมด7 ม. แค่ 2 คืบที่ดูดซึมได้ เราก็เลยต้องกินผักผลไม้ก่อนอย่างอื่น เพราะถ้าเอาอย่างอื่นเข้าไปบังหมด มันก็ดูดซึมไม่ได้

ควรกินผักผลไม้ดิบ
เพราะมีเอนไซม์อยู่ ซึ่งโดนความร้อนไม่ได้มันจะเสียหมดเลย การซ่อมสร้างร่างกายต้องอาศัยเอนไซม์เป็นตัวขับดัน  พอเรากินสุกเราได้อาหารตายมา แรงขับเคลื่อนที่จะซ่อมแซมตัวเองก็จะไม่เกิด ถึงแม้จะกินผักแต่กินผักลวกผักต้ม เพราะกลัวความสกปรก อันนี้ก็ไม่ได้ หรือกินแต่ไปกินพร้อมอย่างอื่น มันก็ไม่ดูดซึมอีก หรือกินแล้วเราก็ไม่เคี้ยวให้ละเอียด มันก็ไม่ดูดซึมอีก

เนื้อ นม ไข่ กินได้ไหม
เนื้อกับนมหยุด ไข่กินได้ตามปกติ 1-3 ฟอง ถ้าทอดไข่จะเป็นทรานส์แฟต

13.13 ทำอย่างไรให้มีคลอเรสตอรอลดี(ลูกเขยตัวดี)
1.ไม่ให้อ้วน ผู้หญิงรอบเอวไม่เกิน 32 นิ้ว ผู้ชายอย่าให้เกิน 36 นิ้ว
2. ไม่สูบบุหรี่
3. ไม่ขี้เกียจ ต้องออกกำลังกาย
4. ไม่ชอบกินแป้งกับน้ำตาลเยอะ
5. ไม่ชอบไขมันทรานส์แฟต(ของทอด) เพราะของทอดทำให้เกิดทรานส์แฟต ไขมันที่เราเคยกลัวเช่นน้ำมันหมู น้ำมันมะพร้าว เวลาโดนความเย็นแล้วขึ้นไข มันเคยเป็นของร้ายในสายตาเรา เพราะเรากลัวพวกนี้ไปอุดในเส้นเลือดเรา จริงๆแล้วถ้าทอดด้วยไขมันพวกนี้จะไม่เกิดทรานส์แฟต ถ้าเราเอาน้ำมันไม่อิ่มตัว เช่นน้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันงา น้ำมันรำข้าวมาทอดนะ แต่ถ้ากินดิบๆดี พอทอดปุ๊บไฮรโดรเจนในไอน้ำ้มันเข้าไปเกาะ ถ้าทอดต้องใช้น้ำมันหมู น้ำมันมะพร้าว

14.50 ปลา
 กินแกงส้ม ต้มยำจะได้น้ำมันปลา โอเมก้า 3 ได้ลูกเขยตัวดี แต่ปลาทอดจะเป็นทรานส์แฟตทันที

6. ไม่กินน้ำตาล เพราะได้จากอาหารไม่หวานตามธรรมชาติอยู่แล้ว ผลไม้ต้องไม่สุก อันนี้เกินแล้ว ปัจจุบันเราได้น้ำตาลในรูปของสารละลาย พอเข้าร่างกายปั๊บ มันก็จะพุ่งพรวด กลายเป็นเพชฌฆาต แม้กระทั่งความเครียดก็ผลิตน้ำตาลได้เยอะ

16.26  7. ข้าวต้องจำกัดปริมาณ
ไม่ใช่อาหารธรรมชาติ เป็นอาหารเจริญ วัฒนธรรม ถ้าข้าวเป็นอาหารธรรมชาติต้องกินเป็นข้าวเปลือกแบบไก่ เราไม่หยุดแค่เอาเปลือกออกเป็นข้าวกล้อง เราเอามาสีเป็นข้าวขาว แนะนำข้าวไรซ์เบอร์รี่
ข้อแนะนำ หลังอายุ 30 ต้องกินกลุ่มแป้งลดลง เพราะแป้งผลผลิตก็เป็นน้ำตาล
30 ปี มื้อหนึ่งกินข้าว 2 ทัพพี 40 ปี มื้อหนึ่งกินข้าว 1 1/2 ทัพพี 50 ปี มื้อหนึ่งกินข้าว 1 ทัพพี
60 ปี มื้อหนึ่งกินข้าว 1/2 ทัพพี"
สูตรผมลดข้าวลงกินกับข้าวมากขึ้น แต่ต้องเลือกถูกชนิด

8.ห้ามจินตนาการเชิงลบ
สร้างไปนานๆมันจะฝัง

9. ห้ามกินสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมเพราะ
-ตระกูลเดียวกับเรา โรคภัยไข้เจ็บ สารพิษ สารก่อมะเร็งตัวเดียวกันหมดเลย
-สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมฉลาด ทำไมไม่ควรกินเพราะมันรู้ว่าก่อนจะตาย มันเครียด จะสร้างสารพิษขึ้นมา
-เนื้อมันจะเหนียว ย่อยนาน ลำไส้เล็กเรายาว 7 ม. กินพืชผักย่อย 4 ชม. แต่กินสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมย่อย 3 วัน มันเน่าคาลำไส้เรา
-ไขมันเป็นไขมันที่ไม่ดี น้ำมันหมูที่ไม่ดีเกิดตรงนี้ ไม่ควรเอาน้ำมันหมูมาเจียว รวมไม่กินนม เนย ผลผลิตจากสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ที่ดีขณะนี้คือน้ำมันมะพร้าว

สิ่งต้องทำ
1. กินผักผลไม้ดิบ จะปั่นก็ได้ ถ้าลดน้ำหนักแนะนำนมถั่วขาว แก่นตะวันดีมาก เอามาปั่นรวมกัน รักษาโรคเบาหวาน ความดัน ไขมัน โรคอ้วน(19.25) ใช้ได้หมด ถั่วขาวมีสารฟาสซิโอลามินไปบล็อคไม่ให้แป้งที่เรากินเปลี่ยนเป็นน้ำตาล ส่วนแก่นตะวันมีสารอินนูลินซึ่งดูดซับน้ำตาลและไขมันส่วนเกิน ถั่วหลายชนิดนี้เอามาปั่นเป็นนม

21.05 เมนูอาหาร แนะนำ
-ผักพื้นบ้านมีความเป็นยาดีมาก เช่น ใบหม่อน ชะพลู เอามาปั่นกิน ทิ้งกากกินแต่น้ำได้
-ผลไม้ให้กินทั้งกาก ห้ามเอาผลไม้สุกมาปั่นเพราะก่อโรค 
-ธัญพืชคือถั่วต่างๆปั่นรวมกับ แก่นตะวัน
23.40 กินอาหารตามเมนูข้างต้น ไตฟื้นเดือนเดียวเปลี่ยนเลย ค่าไตที่เคยขึ้น 5 6 7 ลงมา 2 3 ตอนนี้ผมอยากจะบอกบุญในคนที่ใกล้ภาวะไตวาย ให้รีบเปลี่ยนให้รีบแก้ ไปฟอกเลือดเสร็จแล้ว

2. ถึงเวลานอน 4 ทุ่มถึงตี2 ต้องนอน ผู้สูงอายุตื่นตี2 ตาใสแป๋วไม่ใช่โรค ปกติ เพราะร่างกายเราซ่อมพอแล้ว เที่ยงควรนอน 20 นาที

3.จินตนาการเชิงบวก


หลัก 10 ประการง่าย ๆ ในการเอาชนะโรคกลุ่ม NCDs โดย นพ.บุญชัย อิศราพิสิษฐ์


https://youtu.be/poS-t_nYFrE

เปลี่ยนวิธีกิน พิชิตโรคร้าย ความดัน เบาหวาน มะเร็ง คอเรสเตอรอล ฯลฯ ไม่ต้องรักษาด้วยยา นพ บุญชัย


https://youtu.be/kOglwM81Z5c

เปลี่ยนวิธีกิน พิชิตโรคร้ายยอดฮิต ความดัน เบาหวาน มะเร็ง คอเรสเตอรอลในเลือดสูง โรคอ้วน ป้องกันไตวาย ฯลฯ ไม่ต้องรักษาด้วยยา

อันตรายจากน้ำตาลเริ่มดูที่11.24 "ในเลือดมนุษย์เรามีนำ้ตาลแค่ครึ่งช้อนชาเอง เราชงกาแฟถ้วยหนึ่งสำหรับคนไม่ติดหวานก็ใช้นำ้ตาล 2 ช้อนแล้ว น้ำตาล 2 ช้อนชาเทียบกับในเลือดครึ่งช้อนชามันคือ 4 เท่าคือ 400 % น้ำอัดลม 1 ขวดมีน้ำตาล 8 ช้อนชา ในเลือดเรามีน้ำตาลครึ่งช้อนชา เราก็ใส่ไป 1600% คนจะกินเครื่องดื่มให้ดูข้างขวดว่ามีน้ำตาลกี่กรัม 5กรัม = 1 ช้อนชา ในเลือดเรามีน้ำตาลครึ่งช้อนชา = 2.5 กรัม มันเป็นกี่เท่า

ถ้าต้องการแข็งแรงไม่ควรกินน้ำตาลเลย เพราะว่าเรากินผักมันมีแป้งอยู่แล้วและมันก็ย่อยได้ กินผลไม้แม้จะไม่หวานก็มีทั้งแป้งและน้ำตาลอยู่แล้ว การได้อย่างนี้เป็นการได้เพื่อบำรุงร่างกาย เพราะมันได้เข้ามาทีละนิดๆ ร่างกายเราใช้ทัน มันจะไม่เกิดการสะสม

เมื่อน้ำตาลเข้าร่างกายเป็นหมื่น%จะเกิดอะไรขึ้น
ปกติภาวะร่างกายที่เป็นอยู่ตามธรรมชาติมันจะมีเรื่องฉุกเฉิน คือการหนีภัย การต่อสู้ สิงโตมา ซึ่งร่างกายเราก็จะผลิตน้ำตาลเยอะๆออกมาเพื่อใช้พลังงาน สมองก็จะสั่งการ ต่อมหมวกไตก็จะสร้างฮอร์โมนแอดรีนารีนฮอร์โมนไฟไหม้ ฮอร์โมนยกตุ่ม อันนี้ไว้สู้กับเสือดีหนีสิงโตได้ แต่เรื่องพวกนี้เราทำให้มันเกิดตลอดเวลาจากการดื่มน้ำตาลเข้าไป แล้วทำภาวะเทียมให้เกิดขึ้น เพราะฉะนั้นร่างกายเราก็ถูกทำลายทั้งระบบเลย....คือเราทำให้เกิดภาวะต่อสู้วันหนึ่ง 10-20 ยก เรารู้สึกดี สดชื่น มีแรง จะไปสู้กับสิงโตอันนั้นดี แต่ไม่ใช่นั่งอยู่ดีๆเราก็จัดการกับตัวเราเองบ่อยๆ เราถูกกระตุ้นบ่อยๆ เพราะฉะนั้นอวัยวะเราก็พัง พังก็เกิดโรค

ข้อแนะนำ หลังอายุ 30 ต้องกินกลุ่มแป้งลดลง เพราะแป้งผลผลิตก็เป็นน้ำตาล
30 ปี มื้อหนึ่งกินข้าว 2 ทัพพี 40 ปี มื้อหนึ่งกินข้าว 1 1/2 ทัพพี 50 ปี มื้อหนึ่งกินข้าว 1 ทัพพี
60 ปี มื้อหนึ่งกินข้าว 1/2 ทัพพี"

เปลี่ยนวิธีกิน พิชิตโรคร้าย ความดัน เบาหวาน มะเร็ง คอเรสเตอรอล ฯลฯ ไม่ต้องรักษาด้วยยา นพ บุญชัย



17.50 ควรเปลี่ยนชนิดโปรตีน เป็นโปรตีนสะอาดและไม่เกิดโรค

 ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2009, 08:19:55 PM »
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 18, 2009, 09:50:24 PM โดย นพ.ทัศนัย เผือกพิพัฒน์ »


อ้างข้อมูลจาก1 หนังสือ ทำไมคุณถึงป่วย เล่ม 1 เล่ม 2  นพ.เปี่ยมโชค  พบว่าโปรตีนจากถั่วเหลือง เป็นโทษ มากกว่าประโยชน์ แนะนำให้ทานถั่วชนิดอื่นแทน
                    2  ดูรายการสุขภาพ  ของ สถานี FMTV  ตอนเช้า 6.30 - 7.00 น.  อ.ไพรลั่น แพทย์แผนไทย แนะนำให้ทานขิง ข่า ตะไคร้ มะกรูด ร่วมกับ ถั่ว เพื่อเพิ่มธาตุไฟ ท้องจะได้ไม่อืด
                        เวลาทานถั่ว   อ.แนะนำให้ทำโปรตีนเกษตร ปราศจากถั่วเหลือง  โดยใช้ส่วนประกอบดังนี้
                        1 ถั่ว ดำ แดง ขาว เขียว  ลิสง  ลูกเดือย  ข้าวฟ่าง  งาดำ  งาขาว  ผมเพิ่มถั่วเลนทิลแดง  ถั่วเลนทิลน้ำตาล 
                        2 จมูกข้าวสาลี   สาหร่ายวากาเมะ (จริงๆใช้สาหร่ายอะไรก็ได้ แต่พอดี food landมีสาหร่ายยี่ห้อนี้)
                        3 ขิง ข่า ตะไคร้  หอม  กระเทียม  พริกไทย  อบเชย  เม็ดผักชี (เครื่องเทศ แล้วแต่สรรหา  แต่ต้องมี ขิง ข่า ตะไคร้ )
                        4 เกลือ   ซีอิ้วขาว
                        5 แป้งหมี่กึน (เป็นแป้งทำไส้ ลูกชิ้นมังสาวิรัติทำจากข้าวสาลีมีสารกรูเตน ผมใช้ประมาณ 10 % ของน้ำหนักถั่ว กะเอานะ)
                   ขั้นตอน
                         1 ล้างถั่วทั้งหมด แล้วแช่น้ำสะอาด ประมาณ  ครึ่งคืน เพื่อให้ถั่วงอก นิ่ม ได้สาร gaba ด้วย
                         2 นำถั่วทั้งหมด + เครื่องเทศ  มาบด ปั่นให้ละเอียด หรือ ตำ แล้วแต่ถนัด  (ที่บ้านผมมีที่โม่ เลยสะดวกหน่อย )
                         3 นำส่วนประกอบข้อ 2 มานวดใส่แป้ง ปรุงรสด้วยเกลือ ซีอิ้ว  ให้ออกรส เล็กน้อย
                         4  พอนวดเสร็จ  นำมาปั้นเป็นก้อนแบบ ลูกชิ้นปลาเป็นท่อนๆ  แล้วนำไปนึ่งให้สุก
                         5 เราจะได้โปรตีนเกษตร ทานแล้วท้องไม่อืด  แต่ต้องแช่เย็น  เวลามาทำประกอบอาหาร ก็เอามาหั่นแทนหมูได้เลย

วันนี้ ได้เอาโปรตีนเกษตร ไปผัดทาน  รสชาติ ก็ธรรมชาติดี ท้องไม่อืด แต่ เนื้อโปรตีนไม่เกาะตัว
คิดว่า ใส่แป้งหมี่กึน น้อยไป  คราวหน้า อาจใส่ 30  % ของน้ำหนักถั่ว น่าจะดี
ถ้าเอาไปทอดคิดว่าอร่อย

กินถั่ววันละ1กำมือช่วยให้อายุยืนได้



























แนะผู้เตรียมตัวเกษียณแบบ หยุดแก่ หยุดป่วย ด้วยวิธีธรรมชาติ 





2 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณสาระดีๆ มากๆ ครับ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณครับ กำลังขุดหาเรื่องที่ท่านสอนอยู่เลย นี่มันแหล่งรวมชัดๆ

    ตอบลบ