วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

หมอวิเชียรชัย ผดุงเกียรติวงษ์ วิถีสมดุลองค์รวม





 เมื่อหมอไม่ใช่ที่พึ่งที่จะให้คำตอบกระจ่างแก่คนไข้ได้
แวะหาป้าไมข้อเท้าบวม หมอกระดูกรพ.สร.“รู้ดีกว่าหมอได้ไง“ ให้ยาบำรุงปลายปราสาท ยานอนหลับ ยาทา 1กระสอบ นัด3เดือน
25/พ.28-ศ.30ต.ค58
































นพ.วิเชียรชัย ผดุงเกียรติวงษ์
เรื่องเทคนิคสุขภาพดีตามวิถีสมดุลองค์รวม
ณ.โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเพชรบุรี จ.เพชรบุรี



ในอดีตเดินทางไกล  ไปหาฝัน  ตามหาสุข
ปัจจุบัน  ฉันหยุดไม่หาฝัน  แต่ฉันสุข

เสียงเตือนของร่างกาย  ไม่ใช่โรคที่ต้องกำจัด

กระบวนการเยียวยาตนเองสำคัญ  อย่าไปขัดขวาง



พระพุทธเจ้าบอกว่า  ปฏิบัติธรรมมีความรู้แค่ใบไม้ในกำมือพอแล้ว  ไม่รู้บ้างก็ได้  อคติมากก็คิดว่ารู้ไปหมด  บางเรื่องบางโจทย์  เงียบแล้วชนะ ให้เถียงกัน  ทุกคน  จะมีเหตุผลของตัวเอง ปล่อยให้ควายเขาเถียงกันไป มาปฏิบัติเรื่องที่เถียงจบเลย  

ความเจ็บปวดเป็นเรื่องเดียวกับความเจ็บป่วย



ทางสายกลาง  ไม่สุดโต่ง





น้ำด่าง  ล้างพิษตับ

















12.30 สาธิตท่าลุกนั่งเพธิดาและสมาธิ

21.05 ท่านอน ท่าลุก

20.55 ท่านอน ท่าลุกจากที่นอน

28.01 ท่าเดินหน้า  ให้ส้นเท้าลงก่อน  เหยียดเข่าตึงให้สุด  ถ่ายน้ำหนักไปที่สะโพกและเอว


(14.17)  เราต้องเชื่อมั่นว่าโรคเกิดจากความไม่สมดุลย์  เราต้องเชื่อมั่นในพระพุทธ  พระธรรม  พระสงฆ์......เชื่อมั่นตรงนี้ให้ได้ไม่มีอะไรมาสั่นคลอนอีกแล้ว  ไทรอยด์เกิดจากการเสียสมดุลของการทำงานของต่อมไทรอยด์ก่อน  ก็ดูว่ามันเสียอย่างไรก่อน  โครงสร้างหรือเปล่า  น้ำมาไม่พอ  อาหาร  พลังงาน  พวกนี้อยู่แค่นี้หมดเลยครับ  หลักง่ายๆแล้วเราก็ไปแก้มัน  อย่างไทยรอยด์นี่  ถ้าใครอยากรู้ว่าคนที่เป็นไทรอยด์ลองดูสิ  หรือไปเจอเพื่อนลองสอนเค้าให้ได้ยืนเดินนั่งนอนงูเต่า  แล้ววัดขนาดไทรอยด์เดือนละครั้ง  สัก3-4 เดือนจะเห็นความเปลี่ยนแปลง...พวกนี้เป็นศาสตร์ที่ค่อยเป็นค่อยไป  เพราะเราแก้ที่เหตุไง


ระบบพลังงานชีวิต(กายทิพย์)
     เป็นเรื่องจิตใจ เช่นมีเรื่องขุ่นเคืองในครอบครัว พูดไม่ได้ จนเป็นโรคกรดไหลย้อน

    แก้โดยฝึกสมาธิธรรม ฝึกหายใจเข้า-ออก จนรู้สึกลมหายใจละเอียด กรดไหลย้อนก็หาย บางคนฝึกไหว้พระ รำไทย จนอกเปิด หายใจสมดุล ก็หาย บางคนเสียสมดุลย์โครงสร้าง ต้องปรับทำท่าบริหารงูเต่า  จนเดินคล่อง มีสปริง ก็หาย บางคนไปปรับเรื่องกินร้อน-เย็น  ก็หาย

(42:30) หาหมอจนอาการทุเลา อาการทุเลาไม่ได้แปลว่าหาย ยังป้วนเปี้ยนหาหมออยู่นี่ จนหมอรวย
ต่อมาไปเจอทฤษฎีใหม่...ทั้งหมดเป็นทฤษฎีอธิบายเมื่อเกิดเหตุ เช่นขี่มอเตอร์ไซค์เกิดอุบัติเหตุ ไปดูไม่ใส่หมวกกันน็อค สงสัยไม่ใส่หมวกกันน็อคตาย พูดยังกับว่า ชนถ้าใส่
หมวกกันน็อคแล้วจะไม่ตายยังงั้นแหละ เขาก็มาจับเป็นทฤษฎี รณรงค์ว่าใส่หมวกกันน็อคไม่ตาย แต่วินัยจราจรไม่รู้นะ ตอนนั้นเราไม่เห็นว่าขับห่วยไหมห่วย


(45:16) คนปวดหลังผ่าตัด ต่อมาปวดเป็นโรคหัวใจ 2หมอนี่เคยคุยกันไหมว่ามันเกี่ยวกัน พอเป็นโรคหัวใจเสร็จ มาเป็นอัมพฤกษ์เนี่ย แล้วประชาชนเดือดร้อนไหมเนี่ย รู้ไหมหมายถึงใคร

แค่เรายืนเดินนั่งนอนไม่สมดุล ผ่านไป1เดือน สุขภาพก็ทรุดไป1เดือน
แค่เรายืนเดินนั่งนอนสมดุล ผ่านไป1เดือน สุขภาพก็ดีไป1เดือน

(46:51) คนที่เลือดไม่ดี ไปเลี้ยงสมองไม่พอ มันก็เลยเวียนหัว ฝึกท่าบริหารงูเต่า 1-2อาทิตย์มัน ก็หาย มันก็เริ่มปรับกระดูกตรงอื่น

เมื่อก่อนจะเวียนหัว เคยเจ็บหลังมาก่อน ไม่ต้องทุกข์ร้อนกับโรคต่างๆ ก็ฝึกท่าบริหารงูเต่า ยืนเดินนั่งนอนสักเดือนหนึ่ง ก็หาย ชีวิตง่ายๆ ไม่ใช่หมอ ที่จะต้องไปรู้ชื่อโรคเยอะ กลไกเยอะ


(51:00) ผมร่วงเกิดจากอะไร เกิดจากความไม่สมดุล เราดูโครงสร้างง่ายๆ คอเกร็งๆ รู้สึกตอนนี้หัวตื้อๆ มึนๆ ความจำไม่ค่อยดี โกรธง่ายขึ้นๆ แสดงว่าเลือดไปเลี้ยงสมองไม่ค่อยดี มันจะแบ่งเลือดมาที่สมองไหม ผมกับสมอง อะไรสำคัญกว่ากัน สมองสำคัญกว่า
ผมอย่าเพิ่งเลย เอาสมองก่อน จะร่วงจะหงอก ช่างหัวผมไปก่อน ขอบำรงสมองก่อน

พอเรารู้ว่าไม่สมดุล ก็ปรับอาหาร(กินร้อน-เย็น)  ปรับโครงสร้าง(ต้องปรับทำท่าบริหารงูเต่า  จนเดินคล่อง มีสปริง ปรับพลังงานชีวิต(ฝึกสมาธิธรรม ปรับหายใจฝึกหายใจเข้า-ออก จนรู้สึกลมหายใจละเอียด)

สมองบอกว่าเลือดชั้นพอแล้ว ผมเอาไป ทีนี้สุขภาพเส้นผมก็สบายมาก
(=ศ.ทวี หงษ์วิวัฒน์อดีตรองอธิการมหิดล เป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก ใช้การรักษาวิธีข้างต้น เคยหัวล้านเป็นไข่ดาว ปัจจุบันผมขึ้นเต็ม ภรรยาคือป้านิดดาเจ้าของสำนักพิพ์แสงแดดบอกว่า“ได้ขุนแผนคืนมา“)

******************







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น