วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

หมอคนโด อย่าให้หมอฆ่าคุณ








หมอคนโด:อย่าให้หมอฆ่าคุณ















หนังสือเล่มนี้เขียนโดยหมอคนโด มะโกะโตะ ชุติมน ยงมานิตชัยแปล พิมพ์ครั้งที่4 กรุงเทพฯ:อินสปายร์, 2558.

ประวัติผู้เขียน

      หมอคนโดเป็นแพทย์ประจำภาควิชารังสีวิทยา คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเคโอ เชี่ยวชาญด้านรังสีรักษามะเร็ง เป็นผู้บุกเบิกการรักษามะเร็งเต้านมในญี่ปุ่นด้วยวิธีไม่ต้องตัดเต้านมทิ้งทั้งเต้า เขียนหนังสือสุขภาพเช่น คนไข้ครับ อย่าต่อสู้กับมะเร็งเลย แนะนำวิธีฉายรังสีรักษามะเร็ง คำให้การของคนไข้150คน:แนะนำวิธีรักษาโดยปล่อยก้อนมะเร็งไว้ อย่าให้หมอฆ่าคุณ...

คำกล่าวของหมอคนโด หน้า7 “ที่ผ่านมา ผมเอาแต่พูดเรื่องที่เพื่อนร่วมอาชีพไม่ชอบใจ เช่น
       มะเร็งรักษาได้โดยไม่ต้องผ่าตัด
       ยาต้านมะเร็งหรือเคมีบำบีดไม่ได้ผล
       การตรวจคัดกรองมะเร็งไม่ได้ประโยชน์ ซ้ำยังมีโทษ
       โดยทั่วไปแล้วปล่อยก้อนมะเร็งไว้จะดีกว่า

ชอบไปหาหมอ: หน้า8-9 “คนส่วนใหญ่เชื่อมั่นโดยไม่ไตร่ตรองให้รอบด้าน จึงไปโรงพยาบาลไว้ก่อน เพราะหมอคือผู้เชี่ยวชาญด้านโรคภัยไข้เจ็บ อย่างไรเสียก็น่าจะรู้วิธีรักษาหรือป้องกันโรค เดี๋ยวหมอก็คงจะหาทางทำอะไรให้ ดังนั้นต่อให้เกือบตายเพราะวัคซีน ก็ยังจะไปหาหมอคนเดิมอีก“

       หน้า9 “หมอจะช่วยรักษาและปกป้องคุณจากโรคภัยไข้เจ็บได้จริงหรือ ...คำตอบคือไม่ใช่ครับ ทั้งอาการหวัด ปวดศีรษะ ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง หัวใจเต้นผิดจังหวะ หรือมะเร็ง 90%ของโรคภัยไข้เจ็บ ต่อให้ไปหาหมอเพื่อตรวจรักษา ก็ใช่ว่าจะช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวได้เร็วขึ้น มิหนำซ้ำยังมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดภาวะแทรกซ้อนหรือได้รับผลข้างเตียงจากการใช้ยา

            หน้า27ข้อความว่า“ตรวจหามะเร็งด้วยความซื่อสัตย์ทุกปี หน้าซีดตัวสั่นเมื่อหมอบอกว่าความดันสูง มีเงาในปอด ระหว่างนั้นก็กินยาไปมากมาย เข้ารับการตรวจสุขภาพเสียละเอียดยิบ...หมอเลี้ยงชีวิตด้วยธุรกิจจากการรักษา หมอญี่ปุ่นจึงพยายามเพิ่มคนไข้ให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ และทำให้พวกเขาเหล่านั้นต้องมาโรงพยาบาลเป็นประจำ ...ถูกหมอล่อหลอก นอกจากถวายเงินและเวลาอันมีค่า นั่นหมายถึงคุณยังบั่นทอนชีวิตตัวเองให้สั้นลงด้วย“

            หน้า33-34 การไปหาหมอบ่อยๆยิ่งทำให้เสียชีวิตก่อนวัยอันควร
ปี2555 สมาคมแพทย์สหรัฐฯตีพิมพ์บทความเรื่อง ราคาของความพอใจ ใช้เวลาวิจัย5ปี พบว่า “คนที่พึงพอใจการรักษา เป็นคนประเภทกันไว้ดีกว่าแก้ ดังนั้นพอเกิดอะไรขึ้นกับร่างกายก็จะรีบไปโรงพยาบาลให้หมอตรวจ รวมไปถึงกินยาบ่อย ทว่าเมื่อติดตามดูพวกเขาใน 4-5ปีให้หลัง กลับพบว่า กลุ่มที่มีระดับความพึงพอใจทีมีต่อบริการในโรงพยาบาลสูงสุด เสียชีวิตเร็วกว่ากลุ่มที่มีระดับความพึงพอใจตาำสุดถึง 26%

หน้า45


หน้า71


         




หน้า82-83 อย่าไปฝากชีวิตไว้กับหมอที่พูดว่า จะอยู่ได้อีก3เดือนหรือครึ่งปี ทั้งที่คุณยังเดินมาโรงพยาบาลตามปกติได้นะครับ โดยเฉพาะแพทย์คนไหนที่แนะนำว่าถ้าไม่ทำเคมีบำบัดจะอยู่ได้อีกแค่3 เดือน แต่ถ้าทำจะอยู่ได้ถึง1 ปี ก็ให้คุณรีบหนีกลับบ้านเลย
            นั่นหมายความว่า จะทำนายว่าสามารถมีชีวิตอยู่ได้อีกกี่เดือนจริงๆ ก็ต่อเมื่อร่างกายพ่ายแพ้ต่อเซลล์มะเร็ง ยืนไม่อยู่ หรือต้องมีสภาพนอนแบ็บกับเตียงแล้ว ยกตัวอย่างเช่น เมื่อมะเร็งปอดใหญ่ขึ้นจะทำให้การหายใจติดขัด ในกรณีที่ไม่รับการรักษา ก็สามารถเดาได้ว่าคงอยู่ได้อีกไม่กี่เดือน
             ต่อให้พบการแพร่กระจายไปยังอวัยวะภายในส่วนสำคัญ แต่ระบบการทำงานไม่ล้มเหลวทั้งหมดหรือไม่มีอาการเจ็บป่วย ก็สามารถมีชีวิตอยู่ได้นานขึ้นไปอีก ตรงกันข้ามหากรักษาด้วยเคมีบำบัดจะทำให้เสียชีวิตทันที



หน้า150 ร่างกายแข็งแรง อายุยืนถึง100ปี เพราะกินไข่ ดื่มนมทุกวัน
รวมถึงที่ผ่านการแปรรูป เช่น มายองเนส เนย ชีส โยเกิร์ต...
ไข่แดงอุดมด้วยเลซิทินซึ่งจะขาดไม่ได้ ต่อการสร้างเนื้อเยื่อประสาทและสมอง...
นมมีปริมาณแคลเซี่ยมในอันดับต้นของอาหารทุกชนิด และยังมีสารอาหารสำคัญรวมอยู่อย่างสมดุล
เรา:ต้องต้มไข่ประเคนหลวงปู่วันละ2ฟอง นมหนองโพหวาน
ท่านไม่ฉัน โยเกิร์ต)



        หน้า176 การนอนเร็วตื่นเช้า นอนตอนภาพข้างนอกมืดมิด อุณหภูมิของร่างกายลดต่ำลงในตอนกลางคืน  และตื่นก่อนฟ้าสาง คืออุณหภูมิของร่างกายเริ่มสูงขึ้น ...
หากเราหลับลึกในช่วงนี้ทุกวัน กระดูกและกล้ามเนื้อก็จะแข็งแรง ช่วยฟื้นฟูผิวหนัง...
เข้านอนเร็วทำให้ไม่ต้องกินอะไรในตอนกลางคืน จึงไม่มีไขมันส่วนเกินสะสมอยู่ในร่างกาย
(เรานอน~20-21:00 นน.46.5 จาก49-48กก.)



หน้า178

หน้า227



หมอพูดถึงหมอเคนโด
ความดันโลหิต เกณฑ์กำหนดค่าความดันมีการคอร์รับชั่นเชิงนโยบาย


คลิปข้างล่างนี้คนไข้ก่อนรักษาสามารถเดินได้ปกติ แต่หลังรักษาด้วยการผ่าตัดเพราะศรัทธาวิธีผ่าตัดในการรักษาครั้งก่อน แต่ครั้งนี้ไม่ได้ผลคุณภาพ
ชีวิตลดลง






เปิดปม - หมอล่าแต้ม 30Apr13 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น