วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2561

สัญญาณเน็ตติดๆดับๆ



1. เพิ่มความแรงด้วยการ Reboot สัญญาณใหม่

ถ้าหากว่าสมาร์ทโฟนของคุณเกิดไม่มีสัญญาณ ทั้งๆ ที่บริเวณนั้นก็ไม่มีอะไรมากีดขวางสัญญาณแม้แต่น้อย ให้คุณลองรีบูทสัญญาณโทรศัพท์ใหม่ด้วยการเปลี่ยนโหมดเป็น Airplane Mode ประมาณ 3 วินาที และกลับมาใช้โหมดปกติ หรือวิธีที่ง่ายกว่านั้นแต่อาจจะเสียเวลากว่านิดหน่อยก็คือ การรีสตาร์ทโทรศัพท์

2. แบตเตอรี่ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้สัญญาณแย่
 

ตรวจสอบระดับพลังงานแบตเตอรี่ในสมาร์ทโฟนของคุณด้วย เพราะว่าหากแบตเตอรี่ใกล้หมดจะส่งผลถึงการเชื่อมต่อสัญญาณที่ไม่เสถียร และทำให้การคุยโทรศัพท์ของคุณติดๆ ดับๆ ได้ ทางแก้ที่ดีที่สุดก็คือ ชาร์จแบตเตอรี่ให้มีพลังงานมากขึ้นก่อนที่จะใช้งานต่อไป

3. การเปิดหน้าต่างช่วยคุณได้อย่างคาดไม่ถึง
 
การใช้โทรศัพท์ในยานพาหนะเช่น รถยนต์ ก็อาจประสบปัญหานี้ได้เช่นกัน เพราะรถยนต์ก็เปรียบเสมือนกล่องเหล็กใบใหญ่ๆ ที่อาจปิดกั้นสัญญาณโทรศัพท์ เพราะฉะนั้นหากต้องใช้โทรศัพท์จริงๆ ลองลดกระจกลงสักนิด สัญญาณจะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

ไม่เพียงแต่ในยานพาหนะเท่านั้น ถ้าอยู่ในอาคารบางแห่ง โทรศัพท์อาจจะไม่มีสัญญาณก็เป็นได้ เพราะเหตุว่าโครงสร้างของอาคารนั้นๆ อาจมีวัสดุที่ปิดกั้นสัญญาณโทรศัพท์ เช่น อะลูมิเนียม หรือโลหะต่างๆ ดังนั้นทางแก้ที่ง่ายที่สุดก็คือการเปิดหน้าต่างให้มีช่องทางที่สัญญาณโทรศัพท์สามารถผ่านเข้ามาได้


นำเสนอทิป&ทริคโดย : Thaimobilecenter.com
วันที่ : 7/9/58

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น