วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ริดสีดวงแตก พ.7ก.พ61









ข้อควรระวัง
1.ผู้ป่วยโรคนิ่วในถุงน้ำดี
2.ผู้ป่วยเกีายวกับต่อมไทรอยด์
https://youtu.be/a1P6A-Ak9ww


แม่บ้านอินเดียยืนยัน กินน้ำหัวไชเท้ารักษาริดสีดวง
https://youtu.be/clV6ReGlPJ0

10. รักษาโรคริดสีดวงทวาร

หัวไชเท้าจะช่วยให้การย่อยอาหารเป็นไปอย่างราบรื่น ช่วยเก็บรักษาน้ำ และช่วยแก้ปัญหาท้องผูกที่เป็นสาเหตุหลักของโรคริดสีดวงทวาร เนื่องจากหัวไชเท้าเป็นตัวดีท็อกซ์ที่ดีเยี่ยม มันจึงรักษาอาการริดสีดวงทวารได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้น้ำของหัวไชเท้ายังมีส่วนช่วยให้ระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายได้อีกด้วย

11. ดีต่อทางเดินปัสสาวะ

น้ำของหัวไชเท้ามีสรรพคุณบรรเทาอาการอักเสบและอาการปวดแสบปวดร้อนขณะปัสสาวะ นอกจากนี้ยังช่วยทำความสะอาดไต ยับยั้งการติดเชื้อของไตและระบบปัสสาวะ ทำให้หัวไชเท้าเป็นตัวช่วยในการรักษาสภาพของระบบปัสสาวะที่มีพิษเยอะเกินไปให้เป็นปกติได้

12. ความดันโลหิตสูง

หัวไชเท้าอุดมไปด้วยโพแทสเซี่ยม Potassium ที่มีส่วนช่วยในการลดความดันเลือด เพราะโพแทสเซี่ยมช่วยให้หลอดเลือดแดงคลายตัวใหญ่ขึ้น ส่งผลให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น การลดความดันเลือดเกิดจากหลอดเลือดแดงที่ขยายใหญ่ขึ้นนั่นเอง

13. โรคไต

ด้วยสรรพคุณช่าวฆ่าเชื้อ ดีท็อกซ์ หัวไชเท้าจึงสามารถรักษาความผิดปกติของไตได้หลายชนิด หัวไชเท้าสามารถล้างพิษที่สะสมในไต และลดการสะสมพิษภายในกระแสเลือด นอกจากนี้ยังลดโอกาสการจิดเชื้อในไตได้อีกด้วย

14. โรคเบาหวาน

มีน้ำตาลในระดับที่ต่ำ ดังนั้นการทานหัวไชเท้าจึงไม่ส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยควบคุมการดูดซึมน้ำตาลในกระแสเลือดด้วย

15. โรคมะเร็ง

ไม่ว่าจะเป็นสรรพคุณในเรื่องตัวท็อกซ์และอุดมไปด้วยวิตามินซี, โฟลิค Foric และ Anthocyanins หัวไชเท้าจึงสามารถรักษาโรคมะเร็งได้หลายชนิดเช่น ลำไส้ใหญ่, ไต, กระเพาะอาหาร, และช่องปาก นอกจากนี้สาร Isothiocyanate ในหัวไชเท้ายังสามารถฆ่าเซลล์มะเร็งได้

16. โรคระบบทางเดินหายใจ โรคหลอดลมอักเสบ และโรคหอบหืด

หัวไชเท้าลดความแน่นภายในระบบทางเดินหายใจ รวมทั้งการระคายเคืองของจมูก ลำคอ และปอด ที่สามารถเกิดขึ้นได้เมื่อเป็นโรคหวัด โรคภูมิแพ้ หรือเกิดการติดเชื้อ หัวไชเท้ามีประสิทธิภายในการฆ่าเชื้อและอุดมไปด้วยวิตามิน ซึ่งสามารถป้องกันการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจได้
https://sharesidotcom.blogspot.com/2019/11/blog-post_37.html?m=1&fbclid=IwAR2yNPxdvT_xQfjsPjLXoUUzEwjOOII8uGsn-iQ8wX1NLn3Tkc9eI9DsT_Q

น้ำหัวไชเท้า2ช้อนกินข้าว ผสมน้ำผึ้ง กินก่อนนอน
https://youtu.be/2xXZZAcaROo


หยุดเลือดจากริดสีดวง

ขั้นตอน 1 ของ 3:
รักษาอาการเลือดออกที่ริดสีดวงทวารด้วยตัวเอง
Edit

  1. ตั้งชื่อภาพ Stop Bleeding Hemorrhoids Step 1
    1
    แช่ตัวในอ่างน้ำอุ่น หรือที่แช่ก้น. แช่ริดสีดวงทวารในน้ำอุ่นที่ไม่ร้อน ครั้งละ 15-20 นาที วันละ 3 ครั้ง เพื่อลดอาการระคายเคือง บรรเทาอาการปวด และช่วยให้เส้นเลือดดำหดตัว [1] ถ้าคุณไม่อยากแช่น้ำทั้งตัว ให้ใช้ที่แช่ก้น ซึ่งเป็นถังน้ำพลาสติกวางบนชักโครก จะทำให้คุณสามารถแช่เฉพาะส่วนก้นและสะโพกในท่านั่งได้ น้ำอุ่นจะช่วยลดการระคายเคือง ลดการกระตุกของกล้ามเนื้อบริเวณทวารหนัก และลดอาการคัน [2]
    • คุณสามารถผสมเกลือทะเล ¼ ถ้วย ลงในที่แช่ก้น และแช่ครั้งละ 30 นาที เกลือเป็นสารกำจัดแบคทีเรียที่ดีมาก ถูกใช้เพื่อช่วยการสมานแผล และป้องกันการติดเชื้อ [3]
    • คุณอาจผสมวิชฮาเซลลงไปด้วย ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าวิชฮาเซลมีคุณสมบัติในการช่วยบรรเทาและทำให้ริดสีดวงทวารเย็นลงได้ ควรทำอย่างน้อยวันละครั้ง และแช่ริดสีดวงอย่างน้อย 15-20 นาที 
  2. ตั้งชื่อภาพ Stop Bleeding Hemorrhoids Step 2
    2
    ประคบเย็นที่ริดสีดวง. แช่ถุงประคบเย็นในช่องแช่แข็งจนกระทั่งแข็งตัวดี ระวังอย่าใช้ถุงประคบเย็บโดยตรงกับริดสีดวง แต่ให้ใช้ผ้าสะอาดห่อก่อนที่จะค่อยๆ กดถุงประคบอย่างเบามือบนริดสีดวง ห้ามประคบค้างไว้เป็นเวลานานเพราะจะทำให้ผิวบริเวณรอบๆ ได้รับความเสียหาย วิธีที่ดีที่สุดคือ ประคบทิ้งไว้สองสามนาที แล้วนำถุงประคบออก รอจนผิวหนังกลับสู่อุณหภูมิห้องก่อนที่จะเริ่มทำการประคบอีกครั้ง
    • วิธีนี้จะช่วยลดความเจ็บปวดและอาการพอง โดยการลดการอักเสบ[5] และยังช่วยให้เส้นเลือดหดตัว ช่วยทำให้เลือดหยุดไหลด้วย
ตั้งชื่อภาพ Stop Bleeding Hemorrhoids Step 4

3.
ใช้กระดาษชำระที่นุ่ม และพยายามอย่าเกา. กระดาษชำระที่หยาบจะเสียดสีและทำให้ผิวหนังยิ่งระคายเคือง ดั้งนั้นควรชุบน้ำหรือใช้กระดาษชำระแบบเปียกเพื่อบรรเทาอาการเจ็บและอาการระคายเคือง คุณสามารถใช้แผ่นทำความสะอาดที่ผสมวิชฮาเซล ไฮโดรคอร์ติโซน ว่านหางจระเข้ หรือวิตามินอี ก็ได้ อย่าเช็ดแรง เพราะจะทำให้ระคายเคืองหรือเลือดออกเพิ่มขึ้น ควรใช้วิธีการซับหรือแตะเบาๆ แทน
  • การเสียดสีมีแต่จะทำให้เลือดออกและระคายเคืองมากยิ่งขึ้น ทำให้เกิดความตึงเครียดที่ริดสีดวงทวารของคุณซึ่งเปราะบางอยู่แล้ว อาจจะทำให้เกิดการติดเชื้อได้

ตั้งชื่อภาพ Stop Bleeding Hemorrhoids Step 6
6
ลดแรงกดทับบริเวณริดสีดวง. วิธีนี้จะช่วยป้องกันหรือลดความเครียดที่อาจเกิดขึ้นกับริดสีดวงได้ ทานอาหารที่มีใยอาหารสูง เพื่อทำให้อุจจาระนุ่มและไม่ท้องผูก พยายามทานผลไม้ ผัก หรือพืชโฮลเกรน หรืออาหารเสริม (เพื่อให้ได้รับใยอาหารวันละ 25 กรัม สำหรับผู้หญิง และ 38 กรัม สำหรับผู้ชาย) ดื่มน้ำมากๆ และสร้างนิสัยการถ่ายอุจจาระให้เป็นเวลา และอย่ากลั้นอุจจาระเมื่อรู้สึกปวดถ่าย ควรหลีกเลี่ยงการนั่งเป็นเวลานาน เพราะจะเป็นการเพิ่มแรงกดบนเส้นเลือดดำที่เป็นริดสีดวง จนอาจทำให้เลือดออก ควรออกกำลังกายและเดิมเพื่อลดแรงกด [11]
  • ใช้หมอนรองนั่งรูปโดนัท เพื่อช่วยลดแรงกดจากน้ำหนักตัวสู่บริเวณที่เป็นริดสีดวง วิธีใช้คือ ให้นั่งลงตรงกลางของหมอน โดยให้รูทวารอยู่เหนือส่วนที่เป็นช่องว่าง แต่หากมีอาการแย่ลง มีเลือดออก อาจเป็นได้ว่าวิธีนี้ไปเพิ่มแรงกดให้กับช่องทวาร ให้หยุดใช้วิธีนี้ทันที [12]



ทำความเข้าใจและสำรวจริดสีดวงทวารEdit

  1. ตั้งชื่อภาพ Stop Bleeding Hemorrhoids Step 13
    1
    เรียนรู้สาเหตุที่ทำให้เกิดริดสีดวง. อาการท้องผูกเรื้อรัง ความเครียด การนั่งถ่ายเป็นเวลานาน ล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดริดสีดวงทวาร สิ่งเหล่านี้จะสร้างความเครียดและอุดตันเส้นเลือดดำ ขัดขวางการไหลเวียนของเลือด การตั้งครรภ์ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดแรงกดบนเส้นเลือดดำ โดยเฉพาะระหว่างการคลอดที่มีความเครียดเกิดขึ้นมาก จะทำให้เกิดริดสีดวงได้เช่นกัน
    • ริดสีดวงทวารเกิดขึ้นได้ง่ายขึ้นเมื่อคนเราอายุมากขึ้น รวมถึงในผู้ที่มีน้ำหนักเกินมาตรฐาน
    • ริดสีดวงสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งภายในและภายนอกทวารหนัก ริดสีดวงที่เกิดขึ้นภายในจะไม่ทำให้รู้สึกเจ็บปวด ขณะที่ริดสีดวงภายนอกจะทำให้คุณเจ็บปวดมาก แต่ริดสีดวงทั้งสองประเภทสามารถมีเลือดออกได้หากแตกออก [22]
อาการของริดสีดวง. ถ้าคุณมีริดสีดวงที่เกิดขึ้นภายในอาจจะสังเกตอาการได้ยาก จนกว่าริดสีดวงนั้นจะมีเลือดออก และมันจะไม่ทำให้คุณรู้สึกเจ็บปวด แต่ถ้าเป็นริดสีดวงภายนอก คุณจะเห็นอาการหลายๆ อย่างได้อย่างชัดเจน เช่น: [23]
  • มีเลือดสีแดงสดออกเล็กน้อยระหว่างถ่ายอุจจาระ โดยไม่มีความเจ็บปวดร่วมด้วย
  • คัน หรือ ระคายเคืองบริเวณทวารหนัก
  • มีอาการเจ็บปวดและไม่สบายตัว
  • มีอาการบวมบริเวณทวารหนัก
  • มีก้อนเนื้อที่ไวต่อความรู้สึกหรือทำให้ปวดบริเวณทวารหนัก
  • อุจจาระรั่ว หรือ กลั้นอุจจาระไม่ได้
  1. เรียนรู้ว่าเมื่อไรที่คุณควรไปพบแพทย์. ถ้าคุณยังคงมีอาการหรือยังเจ็บหลังจากพยายามรักษาด้วยตัวเองเป็นเวลา 1 สัปดาห์แล้ว คุณควรไปพบแพทย์เพื่อทำการวินิจฉัย การมีเลือดออกเป็นเรื่องที่น่ากังวล คุณอาจมีความเสี่ยงที่จะมีอาการป่วยอื่นๆ เช่น โรคลำไส้อักเสบ หรือมะเร็งลำไส้ใหญ่ และหากเลือดออกเป็นสีคล้ำ หรือถ่ายอุจจาระมีสีเข้มคุณก็ควรไปพบแพทย์เช่นกัน เพราะมันหมายถึงคุณอาจมีเลือดออกในลำไส้ส่วนบนหรือเลือดออกจากก้อนเนื้อ [24]
    • ลองกะประมาณว่าคุณเสียเลือดไปเท่าไรแล้ว ถ้าคุณเริ่มรู้สึกอ่อนล้า หรือกังวล ดูซีด มือเท้าเย็น อัตราการเต้นของหัวใจสูง หรือมึนงงเนื่องจากเสียเลือดมาก คุณควรไปพบแพทย์ทันที คุณควรสังเกตเสมอว่าปริมาณเลือดที่ออกเพิ่มขึ้นหรือไม่[25]
  2. ตั้งชื่อภาพ Stop Bleeding Hemorrhoids Step 17
    5
    เข้าใจว่าควรคาดหวังอะไรจากการตรวจวินิจฉัยทางการแพทย์. แพทย์จะวินิจฉัยว่าคุณเป็นริดสีดวงหรือไม่ โดยการดูที่ภายนอกของทวารหนัก และตรวจไส้ตรง แพทย์จะใช้นิ้วชี้ที่เคลือบด้วยสารหล่อลื่นสอดเข้าไปในรูทวารหนัก เพื่อตรวจดูผนังไส้ตรงของคุณว่ามีก้อนเนื้อหรือไม่ มีเลือดหรือไม่ ถ้าแพทย์สงสัยว่าคุณอาจมีริดสีดวงภายใน จะทำการตรวจโดยการสอดกล้อง (ท่อพลาสติก) เข้าไปในทวารหนักส่วนที่เป็นไส้ตรง ซึ่งจะช่วยให้หมอสามารถตรวจหาเส้นเลือดดำที่พอง บวม หรือมีเลือดออก
    • แพทย์ของคุณอาจทำการตรวจหาเลือดในอุจจาระ (guaiac test) ซึ่งจะต้องป้ายอุจจาระลงบนกระดาษ วิธีนี้เป็นการตรวจหาเซลล์เลือดขนาดเล็กมากที่ปนอยู่ในอุจจาระ ซึ่งบ่งบอกอาการของหลายโรค ไม่ว่าจะเป็นริดสีดวง มะเร็งลำไส้ใหญ่ หรือติ่งเนื้อ
    • ถ้าคุณต้องได้รับการตรวจหาเลือดในอุจจาระด้วยวิธี Guaiac คุณจะต้องงดกินเนื้อแดง หัวผักกาด หัวไชเท้า วาซาบิ แคนตาลูป หรือบร็อคโคลีดิบ เป็นเวลา 3 วัน ก่อนเข้ารับการตรวจ เพราะจะทำให้เกิดความผิดพลาดในการตรวจได้[26]

https://th.m.wikihow.com/หยุดเลือดจากริดสีดวง



พ.29พ.ค62 หลังกินข้าวเช้า กินเต้าส่วนลูกเดือย ปวดถ่าย นั่งถ่ายนาน เพราะจะให้อึออกหมด มีเบ่ง การเบ่งทำมา3-4วันแล้ว เหตุที่2กินเนื้อหมูมาสัก3-4อาทิตย์ ภาวะร้อนเกินจึงเกิด หลังถ่ายมีเลือดหยดลงพื้น ไม่ตกใจ เอาผ้าอนามัยมาใช้ แม้จะไม่มีกางเกงใน ใช้หนีบ โดยนุ่งผ้าถุง ใจวิตกว่าผ้าอนามัยจะไม่พอ คิดไปเอง พอไปฉี่ ดึงผ้าออก เลือดไหลไม่มากอย่างที่คาดไป จึงใช้ทิชชูแผ่นใหญ่หนีบไว้ เลือดหยุดไหล หันไปทางกุฏิแอร์เพื่อกราบหลวงปู่ ~16เข้าให้อาหารในวัด ไม่มีเลือดแล้ว ไม่เจ็บอย่างที่คิดไปเอง ไม่ใส่ผ้าอนามัยและทิชชู ไปเดินจงกรมได้ตามปกติ แต่จะกินมังงดเนื้อนมไข่ก่อน

  พ.7ก.พ61 ก่อน09:00น. ริดสีดวงทวารแตกเลือดไหล

 พ.7ก.พ61 เอาหอมแดงและกระเทียมที่เอามาจากศรีสะเกษตั้งแต่อา.28ม.ค61 ให้คุณเล็ก “เหงา ไปช่วยป้าเบียบห่อขนม เป็นความดัน กินยาคุมไว้“ 

เรากลับมาซักผ้าเช็ดเท้าโดยใช้ราวตากผ้าคนสลับทวนตามเข็มนาฬิกา ทำ2-3รอบ 

ต้มถั่วลันเตา เดินมาฉี่ พอลุกจากโถ มีเลือดสดสีแดงติดที่นั่ง ฉีดน้ำล้าง เอาทิชชูซับเหมือนในรูป ทำ3-4ครั้ง เลือดเยอะกว่าทุกครั้งที่เห็น เอาทิชชูแผ่นใหญ่ปิดแผลริดสีดวงไว้แล้วหนีบขา(=ทำตามข้อ3จากเว็บที่ค้นมา) สติมาให้ปิดแก๊สที่ต้มถั่วลันเตาก่อน มานั่งเทพธิดา ก้มกราบหลวงปู่ เพ่งที่จิต บอกตัวเองว่า ตายเป็นตาย จิตนิ่งหยุดคิดปรุง ค้นเว็บ“ริดสีดวงแตกเลือดไหลทำไง“เข้าดูที่นี่ https://th.m.wikihow.com/หยุดเลือดจากริดสีดวง

ปาฏิหาริย์ เอาทิชชูที่หนีบไว้มาดู เลือดหยุดไหล ไปผัดถั่วลันเตามะเขือเทศไชโป้ว ปั้นผักสลัดแดงมะเขือเทศกล้วยน้ำว้า2ลูกน้ำมะพร้าวน้ำกรองไม่เย็น ใส่ให้เกือบท่วม กินเลย สดชื่น มานั่งท่าเทพธิดาสลับพับเพียบตากแดด อุ่นสบาย

ค้นข้อมูล
 ริดสีดวง“เป็นภาวะร้อนเกิน แก้โดยลดกินเนื้อสัตว์ มากินผัก ข้าวกล้อง สวนล้างลำไส้ใหญ่ ทำได้6เดือน อาการป่วยหาย“
ที่มา: ถอดรหัสสุขภาพเล่ม1 ร้อน-เย็นไม่สมดุล หน้า50.
ทำให้ตัดสินใจได้ทันทีที่จะไม่กินเนื้อนมไข่ กินมังต่อไปสัก6้เดือน(=ได้ผ่านข้อมูลตรงนี้ว่าร่างกายรักษาตัวเอง ใช้เวลา6้เดือน) ใช้สูตรดับภาวะฤทธิ์ร้อนของหมอเขียวในการกิน คือ
1.ปั่นผักใบเขียวฤทธิ์เย็นครึ่งหนึ่ง+มะเขือเทศ+กล้วยน้ำว้า2ลูก+มะละกอสุกหรือดิบ+ผลไม้สุกเช่นชมพู่ มะม่วงน้ำดอกไม้ แก้วมังกร +น้ำมะพร้าว1ลูก(มีเอสโตรเจนเย็น)กินเกือบเต็มปิ่นโตก่อนกินข้าว 

2.กินข้าวขาว แต่วันนี้ผสมข้าวเหนียว1ถ้วยข้าวขาว3ถ้วยแช่น้ำ1คืน(มีตุ่มขาวงอกให้เอนไซม์) ใส่น้ำเกือบ1องคุลี กดหุงข้าวกล้อง กับข้าวผัดถั่วงอก+หัวไชโป้ว+คึนไช่ ถั่วเขียวต้มน้ำตาลมะพร้าว

2.เที่ยง น้ำผักปั่นเหลือแต่เช้า ข้าวกับโปรตีนเกษตรแช่น้ำร้อน2นาที กดดูว่านิ่ม บีบน้ำล้าง ดมไม่มีกลิ่นหืน ตั้งกะทะใส่น้ำปลาหวานที่ทำไว้ ใส่โปรตีนเกษตรผัดจนแห้งใส่เกลือ กินกับสะเดาลวก+ถั่วเขียวต้ม(=รู้สึกสบาย)

แช่ฉี่ ก่อนอาบน้ำเช้า-เย็น เอาฉี่ที่เก็บไว้ใส่กะละมัง+น้ำก็อกให้พอท่วมสะโพก นั่งแช่ทีแรกรู้สึกเลยว่าสบาย แช่จนตัวเองรู้ว่าพอ ไปอาบน้ำ ทำตั้งแต่ พ.7ก.พ61-วันนี้.จ.12ก.พ61 ไม่มีติ่งไม่มีเลือดไหล







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น