วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

โรคมะเร็ง









ขอขอบคุณท่านที่มีชื่อปรากฏในโพสท์ได้ให้ประสบการณ์และความรู้ของท่านเป็นทานบารมี กับสาธารณะ


 พึ่งตนเอง หมอตายด้วยโรคนี้เหมือนกัน
“ในยุคที่ผู้คนเจ็บป่วยด้วยโรคไม่ติดต่อเรื้อรังซึ่งวิชาแพทย์ไม่มีปัญญารักษาให้หายนี้ อย่างดีที่สุดที่แพทย์จะช่วยคนไข้ได้ก็คือชี้แนะให้คนไข้เห็นว่าพวกเขาควรจะต้องใช้ชีวิตอย่างไรเท่านั้น“
หมอสันต์ ใจยอดศิลป์





Shafin de Zane presents: What is Cancer?

นี่คือ สิ่งที่คุณ ไม่เคยคาดคิด มาก่อนเลยว่า จะมีผู้ใดกล่าวว่า

มะเร็ง คือ ธรรมชาติ (Cancer is Natural)

มะเร็ง คือ ธรรมชาติ ของการปรับตัว ของเซลล์ อันเนื่องมาจาก การที่เลือดของเรา กลายเป็นพิษ เกินกว่าที่ เซลล์จะมีชีวิต ต่อไปได้ ถ้าหาก เซลล์เหล่านั้น ไม่ปรับตัว เซลล์เหล่านั้น จะป่วย และตาย เซลล์เหล่านั้น จึงตอบสนอง อย่างเป็น ธรรมชาติ ด้วยการผ่าเหล่า เพราะเซลล์ ในร่างกายมนุษย์ มีความสามารถ ที่จะปรับตัว เพื่อรับมือกับ การเปลี่ยนแปลง การปรับตัว ของเซลล์ จึงเป็นสิ่ง ที่เป็นธรรมชาติ

เป็นที่น่าเสียดายว่า คุณหมอทั่วโลก บอกกับเราว่า วิธีการรักษามะเร็ง คือ การบำบัดด้วยคีโม หรือ การทำลาย เซลล์มะเร็ง ด้วยรังสี แต่สิ่งที่คุณหมอ ไม่ได้บอกเราคือ ทำไมเซลล์มะเร็ง จึงผ่าเหล่า

ตั้งแต่แรก ? อย่างไรก็ตาม

เมื่อสภาพแวดล้อม เปลี่ยนไป เซลล์อีกจำนวนมาก ก็จะผ่าเหล่า ต่อไปอีก-ไม่เร็วก็ช้า นั่นเป็นสาเหตุ ที่เราพบเห็น

ผู้ป่วยมะเร็ง ถูกให้คีโม ดีขึ้นเพียงชั่วคราว แล้วกลับทรุด ลงไปใหม่อีก

จากมุมมอง ของเซลล์ หากมัน ไม่ผ่าเหล่า มันจะต้องตาย การผ่าเหล่า ของเซลล์ จึงเป็นธรรมชาติ

มะเร็ง แท้จริงแล้ว คือ วิวัฒนาการ ของกลุ่มเซลล์ ที่พยายามรอดตาย จากสภาพแวดล้อม ที่เป็นพิษ แต่ทั้งหมดนี้ ก็กลายเป็นสิ่งที่ ควบคุมไม่ได้ เพราะเซลล์เหล่านั้น ลงเอยด้วยการ- ฆ่าร่างกาย แต่นั้น ไม่ใช่ประเด็น ที่แท้จริง

มะเร็ง คือ วิวัฒนาการ ของกลุ่มเซลล์ ที่พยายาม จะรอดตาย ในสภาพแวดล้อม ที่เป็นพิษอย่างสูง เราต้องพยายาม ทำความเข้าใจ ในประเด็นนี้ ให้ชัดเจน การพยายามฆ่า เซลล์เหล่านั้น โดย ไม่ได้เปลี่ยนแปลง สภาพแวดล้อม เปรียบได้กับ การฆ่าแมลงวัน โดยไม่ได้พยายาม เอาขยะออกไป

เอาละ คุณจะลงมือ อย่างฉับพลันเพื่อปรับปรุง สภาพแวดล้อม ของคุณ อย่างรวดเร็ว ได้อย่างไร

มีวิธีการง่ายๆ ด้วยกัน 3 วิธี คือ

วิธีที่ 1. หายใจลึกๆ

หายใจลึกๆ สิ่งแรกที่กระตุ้นให้เซลล์ผ่าเหล่า และ กลายเป็นเซลล์มะเร็ง คือ การขาดออกซิเจน

เซลล์มะเร็ง ปรับตัวเพื่อรอดชีวิตในสภาพแวดล้อม ที่มีระดับออกซิเจนต่ำ ยิ่งมีออกซิเจนต่ำเท่าไร เซลล์มะเร็งก็ยิ่งเติบโต ได้มากขึ้นเท่านั้น เพราะนี่คือ วิวัฒนาการของเซลล์ ที่ปกติต้องการจะรอดชีวิตอยู่ได้ ในสภาพแวดล้อมที่มีระดับ ออกซิเจนต่ำ

วิธีแก้ไขคือ หายใจลึกๆ ซึ่งเป็นการ ออกกำลังง่ายๆ ที่ทำได้ทุกเช้า เพื่อเพิ่ม ระดับออกซิเจน ให้กับเลือด

- เดิน 5 นาที แล้วหายใจแบบนี้ คือ

- หายใจเข้า 4ครั้ง ติดกัน กลั้นหายใจแล้วนับ 1 ถึง 4

- หายใจออกช้าๆ 4 ครั้ง ติดกัน

ทำอย่างนี้ครับ

ทำอีกครั้งครับ

ผมหายใจเข้าทางจมูก

กลั้นใจแล้วนับ 1-2-3-4

หายใจออกทางปาก

หายใจ เข้าไปในท้อง ไม่ใช่หายใจ เข้าไปในอก

นี่คือวิธีการหายใจ ที่ถูกต้อง ถ้าหากไม่มีที่เดิน ให้เดิน ในห้องนอน ของคุณ

เพราะมันมีที่ พอสำหรับการออกกำลัง ของเราทุกวิธี

วิธีที่ 2 หยุดรับประทาน -กรด

สิ่งที่สอง ที่มากระตุ้นเซลล์ ให้ผ่าเหล่ากลายเป็นเซลล์มะเร็ง คือ สภาพแวดล้อมที่เป็นกรด เพราะนั่นคือ การตอบสนอง ที่จะทำให้ เซลล์รอดชีวิตได้ ในสภาพแวดล้อม ที่เป็นกรด เซลล์ที่ผ่าเหล่า จะตาย ในสภาพแวดล้อม ที่เป็นด่าง และเติบโต ในสภาพแวดล้อม ที่เป็นกรด คุณจะทำ ให้ร่างกายของคุณ เป็นด่างได้ ก็ด้วยการ รับประทาน

อาหารที่เป็นด่าง มากขึ้น

- น้ำผัก น้ำผลไม้สด มีประสิทธิภาพ สูงมาก

- งดน้ำตาล โคคา-โคล่า เป็ปซึ่ และ น้ำอัดลมทุกชนิด กาแฟ เนื้อสัตว์ นม บุหรี่ และ แอลกอฮอล์

- รับประทาน ผักสดสีเขียว ผลไม้สด น้ำด่าง และ น้ำมะพร้าว หากคุณ ต้องการเห็น การเปลี่ยนแปลง ของสุขภาพ อย่างน่าอัศจรรย์ ในระยะเวลาอันสั้น ดื่มน้ำผักสดปั่น ทุกเช้า โดยไม่ต้อง รับประทาน อะไรอีกเลย จนกว่าจะถึง มื้อเที่ยง -นำผักใบเขียว หลากชนิด มะเขือเทศ แตงกวา ปั่นกับน้ำสะอาด แล้วดื่ม คุณอาจจะคิดว่า มันไม่น่าดื่มเลย แต่มันไม่เลวร้าย และออกจะอร่อย ด้วยซ้ำไป เมื่อคุณ คุ้นเคยกับมัน

วิธีที่ 3 ดูแลร่างกายของคุณ ความเครียด ทำให้ ระบบภูมิคุ้มกัน อ่อนแอ

ความเครียด คือ ฆาตกรเบอร์หนึ่ง และเป็นต้นเหตุ ที่ก่อให้เกิดโรค ทุกโรค

ความเครียด เพิ่มกรด และ ส่งผลกระทบ ต่อทุกสิ่งทุกอย่าง ในร่างกาย

มันจึงเป็นสิ่ง ที่สำคัญมาก ที่เราจะต้อง ทำจิตใจ ให้แข็งแรง เบิกบานอยู่เสมอ

คุณจะทำเช่นนั้น ได้อย่างไร ?

- ทำสมาธิ ดูหนังตลก ละเว้นจากการดู ข่าวร้าย และ เรื่องเลวร้าย อ่านหนังสือดีๆ ที่ทำให้เกิด แรงบันดาลใจ หาสัตว์มาเลี้ยง พบเพื่อนใหม่ๆ สัมพันธภาพใหม่ๆ ปลดความทุกข์ ความสลดใจเก่าๆ และสิ่งเลวร้ายต่างๆ ที่ผ่านไปแล้ว

ความเจ็บปวด และ ความเสียหาย ที่เกิดจากการ บำบัดด้วยคีโม เลยเถิดไปอย่าง เหนือคำบรรยาย

ช่วยให้ผู้อื่น ตื่นจากฝันร้าย ที่เกิดจาก โฆษณาชวนเชื่อ ของผู้ผลิตยา กันเสียที

การป้องกัน และ รักษาตนเองให้หายจากมะเร็ง
เป็นสิ่งที่ง่ายดายเสียจนแทบ จะเป็นเรื่องตลกอย่างเหลือเชื่อ ใช้ความคิดให้ถูกต้อง
จงเปลี่ยนน้ำ ในบ่อปลา เมื่อปลาป่วย เพราะ การทำลายบ่อปลา ไม่ใช่ทางออก ที่ถูกต้อง
มาช่วยกัน ทำให้โลกของเรา ในวันนี้น่าอยู่ขึ้น

" ดร.รุ่ง จาก รพ. จุฬา จากยูทูปเรื่อง
Shafin de Zane presents: What is Cancer?
http://www.youtube.com/watch?v=P_OHAtVzeB0
(วีดีโอนี้เล่นไม่ได้)
ผู้แปลคือดร.ชนิสา อรรถจินดา Chanisa Arthachinda, Ph.D. "

3 วิธี หายใจลึกๆ งดอาหารที่เป็นกรด ไม่เครียด
เราทุกคนที่ยังไม่เป็นมะเร็ง ก็ทำได้บ่อยๆสม่ำเสมอนะคะ
ด้วยความปรารถนาดี กานดา แสนมณี
วันอังคารที่ ๘ กรกฎาคม พศ.๒๕๕๘
บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย กานดาน้ำมันมะพร้าว

คำสำคัญ (keywords): ธรรมชาติ มะเร็ง ออกซิเจน กานดาน้ำมันมะพร้าว
หมายเลขบันทึก: 592151
เขียน: 1 ปีที่แล้ว
..... อ่านต่อได้ที่: https://www.gotoknow.org/posts/












ความจริงของเนื้อร้าย3ประการ

1.วันที่รู้ว่าเป็นมะเร็งที่อวัยวะใด วันนั้นมะเร็งไปไกลนานแล้ว 
ถ้าเป็นมะเร็งที่เต้านม ขึ้นก้อนเท่าใดก็แล้วแต่ จงจำไว้เลยว่า ก้อนที่ท่านเห็นที่เต้านมนั้น มันเป็นแค่ก้อนที่เต้านม แต่จริงๆแล้ว ตัวมันไปไกลกว่านั้นแล้ว ไปทั่วร่างกายแล้ว...
ร่างกายมีต่อมน้ำเหลืองอยู่800ต่อม...คุณจะผ่าที่ไหน ไม่มีทาง

2.แม้ผ่าตัดออก เลาะต่อมน้ำเหลือง ทำเคมีบำบัด รังสีรักษา กินยาฮอร์โมนคุม มะเร็งไม่เคยตายหมด มันยังอยู่
3.เมื่อมีอาหารหล่อเลี้ยง มะเร็งโตได้อีก มะเร็งชอบเนื้อ นม ไข่
มะเร็งไม่ชอบอาหารมังเจ มะเร็งกลัวผัก
มะเร็งจะขยายพันธุ์ได้ต้องมีคลอเรสเตอรอลจากสัตว์ 
ถ้าเราไม่ให้มัน มันอยู่ไม่ได้ นี่คือวิธีสู้กับมัน ไม่ใช่เอาปืนเคมีบำบัด รังสีรักษาไปยิงมัน ต้องตัดเสบียง สุดท้ายมันอยู่ไม่ได้
เพราะฉะนั้นอย่าเลี้ยงมัน


นิดดา หงษ์วิวัฒน์ 2 มิ.ย.56 http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1370148147
ปัญหาคือ คนในเมืองทำไมเป็นมะเร็งกันมาก 
เพราะว่าในกรุงเทพฯมีออกซิเจนเหลือแค่ 13-9% เท่านั้นจากมวลอากาศทั้งหมด ยิ่งถ้าอยู่ในห้องแอร์ไม่เคยเปิดหน้าต่างเลย ยิ่งน้อยใหญ่ เพราะใช้การหมุนเวียนเอาอากาศเดิมเข้าไป เมื่อออกซิเจนมีน้อย การสันดาปไม่สมบูรณ์ เกิดอนุมูลอิสระลอยออกมา ตัวนี้เป็นออกซิเจนที่ขาดอิเล็กตรอน มันก็วิ่งพล่านไปกระชากอิเล็กตรอนจากเซลล์มา ถ้ากระชากไม่ได้มันก็ฝังกลบไปเลย ซึ่งตามหลักการถ้ามีไม่มากร่างกายจะขับมันออกมา

แต่ถ้าเรายังกินอาหารให้ "ผู้ร้าย" เมื่อรวมกลุ่มเข้ามากๆ กลายเป็นเนื้องอก ซึ่งถ้าดีเอ็นเอเปลี่ยนก็จะกลายเป็นมะเร็งขึ้นมา นี่คือจาก "อาหาร"

- สาเหตุอย่างที่ 2 ?

สภาวะ "จิต" ยิ่งแรงกว่านั้นอีก ยกตัวอย่าง คนที่ไปตรวจสุขภาพ ถ้าหมอบอกว่าเป็นมะเร็ง จิตตกทันที เกิดกลไกหนึ่งคือร่างกายจะหลั่งสารคอร์ติซอล คือสารเครียดออกมา ทำให้ต่อมหมวกไตเปลี่ยนเป็นอะดรีนาลีน ไปบังคับให้ตับเปลี่ยนพลังงานสำรองคือไกลโครเจนให้เป็นน้ำตาลส่งเข้าเลือด เลือดก็ข้น ซึ่งตัวมะเร็งจะมีเซลล์ที่เป็นกลูโคส รีซีฟเตอร์ รับน้ำตาลสูงกว่าเซลล์ธรรมดาถึง 23 เท่า ยิ่งเครียดยิ่งได้น้ำตาลเยอะ เซลล์มะเร็งก็โตขึ้นๆ รวมทั้งความโกรธที่เคียดแค้น กับความกลัวที่ลนลาน สองสิ่งนี้เป็นตัวก่อมะเร็ง

- ว่ากันว่าเวลาเครียดถ้ากินขนมหวานจะช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น?

ไม่ช่วยเลย จริงๆ แล้วจะยิ่งแย่ ถ้าสังเกตจะพบว่าคนที่เครียดไม่กินก็อ้วน กินก็อ้วน เพราะร่างกายอ่อนแอ จะป่วยบ่อย เป็นหวัดก็ง่าย เพราะเวลาเครียดเลือดจะข้น ภูมิต้านทานจะตก

วิธีแก้เครียดที่ดีคือ ไปขุดดิน เพราะร่างกายเมื่อผลิตน้ำตาลเข้ากระแสเลือดแล้ว ตับอ่อนจะดึงน้ำตาลพวกนั้นเข้าสู่เซลล์เพื่อเปลี่ยนเป็นพลังงาน แต่เราไม่ได้ใช้พลังงานนี้ มันก็จะเปลี่ยนไปไตรกลีเซอไรด์ ซึ่งไตรกลีเซอไรด์นี้ตับมันขับไม่ได้ มันก็จะย้อนกลับไปเป็นไขมันพอกตับ

- ถ้าเป็นมะเร็งขึ้นมาแล้ว ต้องจัดการเรื่องอาหารอย่างไร?

อย่างเคสของสามีป้านิดเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก ตอนนั้นปี 2547 ตรวจพบโดยบังเอิญ พอทราบข่าวว่าเป็นมะเร็ง จิตตกเลย...ป้านิดก็เลยทุ่มเทศึกษาเรื่องธรรมชาติบำบัดทุกสาขา แล้วก็ใช้วิธี "กินอาหารเปลี่ยนเลือด" เพราะว่าเลือดของเรามีอายุแค่ 4 เดือน ถ้าภายใน 4 เดือนเรากินอาหารดีๆ ในเดือนที่ 5 เลือดทั้งร่างกายเราจะเป็นเลือดดีหมด ขณะเดียวกันในระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายเรา เม็ดเลือดขาวมีอายุแค่ 3-4 วัน ถ้าเราตั้งใจกินอาหารดีๆ แค่ 3-4 วันโรคก็หายได้

ส่วนที่ไม่หายนั่นเป็นเพราะเราไปใช้ยากดภูมิคุ้มกัน อย่างเวลาที่เราปวดหัว นั่นเป็นกลไกบางอย่างของร่างกายที่บอกให้รู้ว่า เรามีความเจ็บปวดที่ไหนเพื่อที่เราจะได้แก้ได้ที่ต้นเหตุ แต่พอเรากินยา เป็นการกดภูมิต้านทาน แล้วพฤติกรรมเราก็เหมือนเดิม พอยาหมดฤทธิ์ก็ปวดเหมือนเดิม

- คำว่า "อาหารดีๆ" คืออะไร?

อาหารที่ดีคืออาหารพลังสด สามีป้านิดตื่นเช้ากินผักผลไม้ ชา-กาแฟ-นม หยุดหมด เที่ยงกินมังสวิรัติ รวมทั้งมื้อเย็นก็ต้องไม่มีเนื้อสัตว์ ทำอย่างนี้ประมาณ 2 ปี จากที่มีทั้งหมด 5 โรค ริดสีดวงทวาร มะเร็งต่อมลูกหมาก สะเก็ดเงิน โรคขุนช้าง-อันนี้เรียกเอง คือ อ้วน-หัวเหม่ง-ผิวหยาบ แล้วก็มีโรคท้าวแสนปม คือเกิดกระเนื้อที่ตัว ป้านิดเห็นหน้าแก บอกวิวไม่ดีเลย (หัวเราะ)

ปรากฏว่า แกกลายเป็นขุนแผน น้ำหนักหายไป 10 กิโล ผมงอกใหม่ และกระเนื้อหลุดออก ซึ่งตอนหลังมารู้ว่ากระเนื้อคือสิ่งที่ร่างกายขับพิษออกมา รวมทั้งพวกฝ้าด้วย ริดสีดวงทวารก็ดีขึ้นจนหายสนิท ผิวพรรณก็ดีขึ้น หน้าเป็นสีชมพู (หัวเราะ)

แล้วสิ่งอื่นใดคือ เรื่องจิต เริ่มตั้งแต่เดินออกกำลังกาย ตากแดด เพราะแดดช่วยสร้างวิตามินดี สร้างกระดูก แล้วฆ่าเชื้อโรคเยอะมาก 36 ชนิด แล้วก็ฝึกจิต มองทุกอย่างด้วยการุณยภาพ ใจก็เลยเบาขึ้นๆ

- แล้วเรื่องอากาศ?

คือการนั่งสมาธิ ทุกวันนี้เราหายใจสั้นมาก พอนั่งสมาธิทำอานาปานัสสติ จิตอยู่กับลมหายใจ พอหายใจเต็ม สิ่งแรกที่ได้คือ ได้ภาวะของออกซิเจนที่เข้าสู่ร่างกาย เขาบอกว่าที่ใดมีออกซิเจนเยอะ ที่นั่นจะเกิดเซลล์มะเร็งไม่ได้ พอเราหายใจเข้าลึกๆ เซลล์จะแข็งแรง มะเร็งไม่สามารถเติบโตได้ นี่คือประการที่ 1

ประการที่ 2 ขณะที่เรานั่งสมาธิ หลังต้องตรง พอหลังตรงจะทำให้อวัยวะภายในอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง การไหลของโลหิตจะไหลเวียนได้สะดวก จิตก็สงบ กล้ามเนื้อจะผ่อนคลาย อย่างที่เราทำงานเหนื่อยไม่ใช่เพราะเราทำงานหนักนะ แต่เป็นเพราะเราเกร็ง

*****************


โรคที่เกิดแต่กรรมมีอะไรบ้าง 

https://torthammarak.wordpress.com/2012/12/15/โรคที่เกิดแต่กรรมมีอะไ/

โรคทุกโรคนั้นมีที่มามีสาเหตุ หากมองกันแต่ในสาเหตุปัจจุบันด้วยความรู้ทางวิทยาศาสตร์ก็พอ
โรคที่เกิดแต่กรรมมีอะไรบ้างจะมองเห็นกันได้ชัดเจนตามความรู้ความสามารถของแพทย์สมัยใหม่ แต่อย่างไรก็ตามโรคธรรมดาๆ เหล่านี้หลายโรคกลายเป็นโรคที่ต้องเจ็บป่วยเรื้อรัง ผู้ป่วยต้องทนทุกข์ทรมานมากรักษาอย่างไรก็ไม่หาย ซึ่งการแพทย์ก็วินิจฉัยไม่ได้มีอยู่หลายประการได้แก่
1. โรคมะเร็ง
โรคมะเร็งนั้นมีอยู่หลากหลายชนิดซึ่งจะขอกล่าวโดยรวม เนื่องจากอาการของโรคมะเร็งนั้นมีลักษณะไปในทิศทางเดียวกันคือ สร้างความทุกข์ทรมานให้เกิดแก่ร่างกายในส่วนอวัยวะที่เป็นแล้ว ยังลุกลามไปยังส่วนอื่น เมื่อเป็นมะเร็งอย่างรุนแรงจนถึงขั้นลงถึงระดับน้ำเหลืองก็จะทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิตได้ในที่สุด
โรคนี้เกิดจากกรรมของคนผู้นั้นที่ได้เบียดเบียนฆ่าสัตว์ตัดชีวิตเอาไว้เป็นจำนวนมาก ผลกรรมจึงย้อนรอยกลับมาส่งผลให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บเรื้อรังรักษาไม่หายคือมะเร็งร้ายแรง เกิดจากกรรมเก่าและกรรมใหม่ที่ได้เคยสร้างเอาไว้ในลักษณะดังต่อไปนี้
  1. ได้เคยฆ่าสัตว์ตัดชีวิตเอาไว้ ทั้งในชาติอดีต และในปัจจุบัน หรือได้ทำธุรกิจที่เกี่ยวกับการทำลายชีวิตทั้งสัตว์เล็ก สัตว์ใหญ่ เช่นโรงฆ่าสัตว์ ผลิตยาฆ่าแมลง จึงได้ส่งผลให้เกิดโรคร้ายกับร่างกายที่รักษาไม่ได้
  2. เป็นผู้ที่มีจิตใจเหี้ยมโหดมาตั้งแต่ในอดีตชาติ เคยสั่งฆ่าคนและทำร้ายคนให้บาดเจ็บถึงกับปางตาย หรือพิกลพิการ
  3. ได้เคยทำแท้งคือ คร่าบุตรของตนเองหรือให้เงินให้ความช่วยเหลือผู้อื่นเพื่อให้ทำแท้งได้สำเร็จเอาไว้หลายครั้งหลายครา
  4. ได้เคยเบียดเบียนเงินทองจากคนมากมายบนความทุกข์ของคนอื่นทั้งในอดีตชาติและในชาติปัจจุบัน
*****************


https://youtu.be/mANJW1g15pI

เริ่มดูเรื่องมะเร็งกับเกลือที่20.48

*******************





************************
เหตุปัจจัยและรักษาแบบทางเลือกโดยหมอต้น https://youtu.be/9mLbjncl2qU



*****************

โภชนาการรักษามะเร็ง http://youtu.be/A98U3Ve2p9Q



*****************

วัดคำปะมง  วัดคำประมง อโรคยา


*****************

คลิปหมอเขียว

ทางรอดมะเร็ง ผัก อาหาร โสมอันตราย....
 http://youtu.be/U4ZNtMj_Lbc


แพทย์วิถีธรรมวิเคราะห์โรคมะเร็ง
, 
เผยแพร่เมื่อ 6 ส.ค. 2012 https://youtu.be/zSI-35hu6fY?list=PLbzpGbAUyJqkddhtdB1EK-ySKgjsYw32E
พบกับแนวทางการวิเคราะห์โรคต่าง ๆ และสาเหตุของการเกิดโรคตามแนวแพทย์วิถีธรร­ม ณ.ศูนย์เรียนรู้สุขภาพตามแนวเศรษฐกิจพอเพี­ยง สวนป่านาบุญ อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร



หมอเขียววิเคราะห์โรคมะเร็ง:การเกิดและการรักษา
https://m.facebook.com/answermorkeaw2/photos/a.865894460215992.1073741828.865872563551515/871691206302984/?type=3


วิเคราะห์โรคมะเร็ง sle ไตวาย
วิเคราะห์โรคมะเร็ง เริ่มที่06:20 
เผยแพร่เมื่อ 26 ส.ค. 2012
120808_3การวิเคราะห์โรคต่่าง ๆ
อะไรเป็นสาเหตุให้เกิดโรคต่าง ๆ ตามหลักแพทย์วิถีธรรมไม่ว่าจะเป็นมะเร็ง sle ไตวายที่นี่มีคำตอบ
โรคมะเร็ง โรคSLE หรือโรคพุ่มพวง(พูดนาทีที่58.39.17) โรคไตวาย(พูดนาทีที่ 1.03.43.00)

หมอสมหมาย ทองประเสริฐ , 

หมออารีย์ วชิรมโน หมอป่วยเองได้ ทางรอดมะเร็ง ธัญพืช ผัก 

สมุนไพร , จิตใจ ปรับสมดุลร่างกาย






อาหารที่ทำให้ก่อโรคมะเร็ง 30-50%ของอาหารปัจจุบันต้นเหตุมะเร็ง https://youtu.be/NtvYGGrTgM4


ปิ้งย่าง


ปิ้งย่างไหม้เกรียม


บาบิคิว

หมูกะทะ

ทอด


รมควัน



ทอดซ้ำน้ำมันดำ

ไส้กรอก


เนื้อสัตว์จากฟาร์มมีสารและฮอร์โมนต่างๆ


เนื้อหมู

เนื้อวัว




เครื่องในสัตว์ใช้สารฟอกขาว

ถั่วงอกขาวด้วยสารฟอกขาว

ไก่เลี้ยงในฟาร์มใช้สารและฮอร์โมน



ฟลอมารีนดองศพใช้ในอาหารทะเลมาก


ปลาร้าลดเวลาการหมัก1ปีเหลือ1วันด้วยสาร

กุ้งแช่น้ำปลา

สารพิษปล่อยลงทะเล

แหนมย่าง

กุนเชียงที่ทำจากเนื้อส่วนทิ้งแล้ว

หมูบดใส่สาร

ลูกชิ้นใส่สาร

ทับทิมกรอบใส่สาร

หมูบดใส่สาร

เนื้อปลาขูดใส่สารให้แดง

เนื้อหมัก


สรรพคุณดอกอัญชัน
https://youtu.be/lITSzgvpoww


น้ำเต้าหู้และเต้าหู้อันตรายกับมะเร็ง






















หนังสือเล่มนี้เขียนโดยหมอคนโด มะโกะโตะ ชุติมน ยงมานิตชัยแปล พิมพ์ครั้งที่4 กรุงเทพฯ:อินสปายร์, 2558.

      หมอคนโดเป็นแพทย์ประจำภาควิชารังสีวิทยา คณะแพทย์ศาสตร์ มหา
วิทยาลัยเคโอ เชี่ยวชาญด้านรังสีรักษามะเร็ง เป็นผู้บุกเบิกการรักษามะเร็ง
เต้านมในญี่ปุ่นด้วยวิธีไม่ต้องตัดเต้านมทิ้งทั้งเต้า เขียนหนังสือสุขภาพเช่น คนไข้ครับ อย่าต่อสู้กับมะเร็งเลย แนะนำวิธีฉายรังสีรักษามะเร็ง คำให้การของคนไข้150คน:แนะนำวิธีรักษาโดยปล่อยก้อนมะเร็งไว้

คำกล่าวของหมอคนโด หน้า7 “ที่ผ่านมา ผมเอาแต่พูดเรื่องที่เพื่อนร่วมอาชีพไม่ชอบใจ เช่น
       มะเร็งรักษาได้โดยไม่ต้องผ่าตัด
       ยาต้านมะเร็งหรือเคมีบำบีดไม่ได้ผล
       การตรวจคัดกรองมะเร็งไม่ได้ประโยชน์ ซ้ำยังมีโทษ
       โดยทั่วไปแล้วปล่อยก้อนมะเร็งไว้จะดีกว่า

       หน้า7 “ผมต้องขอขอบคุณคนไข้กว่า150คน ที่ยอมรับแนวคิดของผม บุชบอกว่า การไม่รักษามะเร็งจะทำให้มีชีวิตยืนยาวได้มากกว่า จึงเลือกที่จะปล่อยเนื้อร้ายทิ้งไว้

*******************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น